News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2
ชีวิต ประเทศอังกฤษ
แล้วเราก็ได้ไปเยือน Brisbane!
Posted By: Admin Last Update by:Wed, 06/07/11

เมื่อไม่นานมานี้ ผมก็ได้ไปเมือง Brisbane ประเทศ Australia ในที่สุด Brisbane นั้นเป็นเมืองที่เหมาะกับการ “เรียนต่อออสเตรเลีย” มากครับ เพราะว่าค่าครองชีพไม่แพงมากเท่าเมืองใหญ่อื่นๆ ค่าแรงท่ีทำงานก็ยังไม่ต้องใช้หมด อีกทั้งคนไทยยังไม่เยอะสักเท่าไร

พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว Brisbane ก็มีที่เที่ยวเยอะแยะไปหมดเลยครับ ทั้ง

Lone Pine Koala Sanctuary ซึ่งเป็นแหล่งเลี้ยงหมี โคอะล่า มีอยู่เต็มไปหมดเลยครับ น่ารักทั้งนั้นเลย (ขอแอ๊บนิดนึง)

Mt Coot-tha (เมาท์ คูท่า) เป็นจุดชมวิวที่จะทำให้เห็นเมืองบริสเบนได้จากทุกมุมมอง ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งสวยมากครับ

ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ

Queen Street Mall เป็นแหล่ง shopping ที่ใหญ่ที่สุดอยู่ใจกลางเมืองบริสเบนเลยครับ แต่เล็กกว่าสยามของเราพอสมควร มีทั้งแบรนด์แนมต่างๆรวมทั้งของที่ระลึกพื้นเมืองของประเทศออสเตรเลีย ซื้อหากันได้ที่นี่เลยนะครับ

ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ

สำหรับการเดินทางในบริสเบนนั้นทำได้ไม่ยาก เพราะว่าเดินแป๊บเดียวก็ไปได้รอบเมือง แต่ว่าอาจจะใช้รถเมล์ หรือ Taxi ในการเดินทางระยะไกลนะครับ ค่าใช้จ่ายก็เริ่มจาก 2$ AUD เป็นต้นไป (!) คิดคำนวนจากค่ารถเมลไทยแล้วแพงครับ แต่ถ้าเทียบกับเมืองอื่นหล่ะก็ยังไม่เรียกว่าแพงหรอกครับ รถเมล์และรถไฟของที่บริสเบนนั้น ตรงเวลามาก จะมีป้ายบอกเวลาไว้ชัดเจนเลยครับ เรียกว่าไม่พลาดกันเลยทีเดียว

ท่องเที่ยว ประเทศอังกฤษ

การซื้อตั๋วนั้นต้องซื้อที่ตู้หยอดเหรียญ หรือว่าจะซื้อบนรถก็ได้ครับ ส่วนใหญ่คนที่นี่นิยมใช้ smart card กันทำให้การต่อคิวขึ้นรถนั้นไม่ต้องรอนานเลยครับ

สรุปว่าใช้เวลาประมาณ 7 วันในเมืองบริสเบนนี้ในการเดินทางไปส่งนักเรียนของเราเข้ามหาวิทยาลัย ได้สัมผัสกับเมืองนี้บอกได้เลยครับ ว่าชอบมาก! อยากให้พี่ๆน้องๆได้ลองไปสัมผัสดูครับแล้วจะพบความประทับใจกลับมาอย่างแน่นอน

 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation