News Updates 18-01-2019 12:10 AM: เปิดรับสมัครเรียนประเทศจีน 2019 ติดต่อสอบถามได้ที่ 02 196-1850-2

บทสัมภาษณ์สนุกๆกับนักเรียน ToEast


ขำๆกับนักเรียนที่ไป แคนาดา น้องส้ม
วราภรณ์ ลิ้มสมบูรณ์ (เกด)

เรียนหลักสูตรอบรมภาษาเกาหลีหลักสูตรเร่งรัด 200 ชม. (Intensive Program)
ณ มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา 2009-2011

  • 1. เคยไปเที่ยวกลางคืนที่ไหนหรือเปล่า ถ้าเคยไปที่ไหนมา

    เคยไปเที่ยวกลางคืนบ้างหรือเปล่า เอาจริงๆ เลยนะคะ เคยไปกะเพื่อนๆแค่ครั้งเดียวเองค่ะ ที่ๆไม่ควรพลาดและต้องนึกถึงมีที่เดียวเท่านั้นคะ ก็คือย่านมหาวิทยาลัยฮงอิกคะ ตอนนั้นไปงานเลี้ยงกับเพื่อนนะค่ะ ตอนแรกแค่จะไปทานข้าวกันแค่นั้น แต่เพื่อนของเพื่อนโทรมา พอดีเพื่อนอยู่ใกล้ๆ กัน เพื่อนก็พาเกดไปด้วยสนุกดีค่ะ บรรยากาศก็ ฝรั่งเยอะดีค่ะ เพราะเพื่อนๆ ที่ไปนี่มีแต่ฝรั่งทั้งนั้นเลย บริเวณมหาวิทยาลัยฮงอิกเป็นสถานที่ แบบ All in one ค่ะ คือถ้าไปแล้ว อาจจะเป็นอะไรที่ไม่คาดคิดมาก่อน ตอนแรก อาจจะแค่ไปกินข้าว นั่งจิบกาแฟ แค่ถ้าดึกๆ หน่อย อาจจะได้ไป ยืดเส้น ยืดสายในผับ ก็เป็นอะไรที่สนุกไปอีกแบบ

  • 2. ถ้าจะให้แนะนำสถานที่ช็อปปิ้ง แนะนำเป็นที่ไหน

    สถานที่ ช็อปปิ้งหรอคะ ถ้าเมื่อก่อนชอบไปเมียงดง แต่เดี๋ยวนี้ชอบไปอับกุจองค่ะ ที่เมียงดงเป็นสถานที่ที่คนนิยมมาเดินกันดังนั้นคนจึงเยอะมากทุกวัน และด้วยความที่เกดเป็นคนชอบเดินเร็วๆ พอเริ่มคุ้นกับชีวิตที่เกาหลี เกดก็ค้นพบอับกุจองอันนี้ไม่ได้ไปแอบตามซุปเปอร์สตาร์เหมือนคนอื่นนะคะ ชอบไปเพราะว่า มันมีแบรนด์หลากหลายดี แล้ว เป็นแบรนด์ที่เราก็ชอบซื้อประจำ หนีจากเมียงดงที่ที่ผู้คนสับสนวุ่นวายมา เป็นที่อับกุจองแทนค่ะ

  • 3. สถานที่ไหนที่เหมาะไปถ่ายรูปมากที่สุด เพราะอะไรช่วยแนะนำวิธีไปด้วยคะ

    ที่ไหนเหมาะไปถ่ายรูปมากที่สุดหรอคะ จริงๆ ที่เกาหลีนี่ มีหลายที่เลยนะคะ ส่วนตัวแล้ว ยังไปไม่หมดเลยค่ะ ถ้าให้แนะนำ ขอแนะนำซัมชองดง ค่ะ สไตล์การตกแต่งจะเป็นแนวตะวันออกผสมตะวันตก อีกอย่างคือ ถ้าไปที่นั้นแล้ว ใกล้ๆจะเป็นที่ตั้งของพระราชวังเคียงบก เดินเลยไปหน่อยก็จะเป็นอินซาดง วิธีไปนี่ไม่ยากเลยคะ ขึ้นรถไฟใต้ดิน สาย 3 ลง สถานีพระราชวังเคียงบก เดินเลยพระราชวังเคียงบกไปหน่อยนึง จะมีทางแยก เขียนว่า ซัมชองดง ก็เดินตรงไปทางนั้นเลยค่ะ แต่ถ้าใครอยากไปดูบ้านท่านประธานาธิบดี ก็จะไปอีกแยกนึ่งก็ได้นะคะ ถนนเส้นนี้สวยดีค่ะ ส่วนใหญ่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟสไตล์อิตาเลี่ยน แนวอาร์ตๆ ร้านอาหารเกาหลี ก็มีเยอะค่ะ อีกอย่าง อันนี้เพื่อนแอบกระซิบและเห็นมากับตา ที่ซัมชองดงก็เป็นอีกที่ที่เค้านิยมมาออกเเดทกันค่ะ

  • 4. ผู้ชายเกาหลีแตกต่างจากผู้ชายไทยยังไงคะ

    ผู้ชายเกาหลีกับผู้ชายไทย ข้อนี้ตอบยากค่ะ เอาง่ายๆ เลย ผู้ชายเกาหลี ไม่เหมือนผู้ชายไทยตรงที่ ผู้ชายเกาหลีแลดูน่ารักกว่าผู้ชายไทยมั้งคะ


ขำๆกับนักเรียนที่ไป แคนาดา น้องส้ม
ขำๆกับนักเรียนที่ไป แคนาดา น้องส้ม

(Miss Naphaporn Lunthong)
( VEC Work and Study in Canada ) 2009-2011

  • 1. คนประเทศแคนาดาเป็นยังไง นิสัยยังไงบ้าง พร้อมบรรยายมาได้เลย

    จากประสบการณ์ที่ได้พบปะพูดคุยกับคนแคนนาเดียน ถือว่าเป็นชาติที่น่ารัก และเฟรนด์ลี่มากๆ อาจจะเป็นเพราะตัวเองโชคดีด้วยรึเปล่าไม่รู้เลยได้เจอแต่คนที่น่ารักๆแล้วคอยช่วยหรือตลอดเวลา เช่น เวลาหลงทางแล้วถามทางเค้า เค้าก็บอกเราด้วยความเต็มใจ หรือเวลาไปเจออะไรที่เราไม่เคยเจอมาก่อน เค้าก็จะคอยอธิบายให้เราเข้าใจค่ะ และที่สำคัญ ส้มชอบสำเนียงของคนที่นี้มากๆ รู้สึกว่ามันเพราะและฟังง่ายค่ะ

  • 2. สถานที่ไหนบ้างที่โรแมนติกเหมาะกับการขอคนเป็นแฟน?

    ถ้าจะให้บอกถึงสถานที่ที่โรมันติกในแวนคูเวอร์ ก็มีอยู่หลายที่เลยที่เดียว แต่ที่เด่นๆแล้วคนชอบไปกันเป็นคู่ก็นะจะเป็น Stanley park ค่ะ มันเป็นสวนสาธารณะที่ให้คนได้พักผ่อนย่อนใจ เพราะ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศสบาย อีกทั้งยังสามารถเช่าจักรยานปั่นกันไปเป็นคู่ได้อีกด้วยค่า

  • 3. เคยไปจีบหรือถูกจีบโดยคนต่างชาติหรือเปล่าและทำยังไงบ้าง

    อันนี้ไม่มีความเห็นอะพี่ ไม่เคยโดนจีบเลย ฮ่าๆๆ

  • 4. เคยหลงทางที่ไหนบ้างหรือเปล่า

    โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนจำทางไม่ค่อยได้อยู่แล้ว เลยหลงทางเป็นประจำ เพราะบางทีถนนบ้างเค้าก็คล้ายๆกันหมด เราเลยไม่แน่ใจว่ามันคือที่ที่เราเคยมาหรือยัง บางครั้งก็นั่งรถไฟผิดขบวนบ้าง แต่ก็จะอาศัยถามทางคนท้องถิ่นบ้าง ถามเพื่อนคนไทยที่อยู่ที่นู้นบ้าง หรือไม่ก็ถามโฮมสเตย์ค่า

  • 5. ประสบการณ์ไหนบ้างที่คิดว่าตลกที่สุด

    เคยมีครั้งนึงเราพูดภาษาไทยกะเพื่อนแล้วคำๆนั้น มันก็ไปตรงคำที่ไม่ค่อยดีในภาษาญี่ปุ่น เพื่อนญี่ปุ่นเลยมาเตือนว่าถ้าไปญี่ปุ่นอย่าพูดคำนนี้นะเดี่ยวเค้าจะตกใจกัน แล้วมันก็เกิดเรื่องที่ว่า วันนั้นไปกินข้าวที่ร้านอาหารญี่ปุ่นกับเพื่อนคนไทยกันสองคน ก็นั่งเมาส์กันสนุกสนาน แล้วเสียงคอ่นข้างดัง แล้วลืมตัวเผลอพูด คำนั่นออกมาเสียงดังมาก คนญี่ปุ่นเลยหันหน้ามามองกันทั้งร้านเลย ตอนนั้นอายมากๆๆค่ะ


วริศ วิทยาวรกุล (น้องกอล์ฟ)
วริศ วิทยาวรกุล (น้องกอล์ฟ)

เรียนหลักสูตรอบรมภาษาเกาหลีหลักสูตรปกติ 10 สัปดาห์ (Regular Program)
ณ มหาวิทยาลัยยอนเซ

  • 1. ผู้หญิงเกาหลีต่างจากผู้หญิงไทยอย่างไร

    ผมไม่มีเพื่อนที่เป็นคนเกาหลีเลย จึงไม่ทราบว่าในด้านนิสัยของผู้หญิงเกาหลีกับผู้หญิงไทยต่างกันอย่างไร ส่วนลักษณะภายนอก ผู้หญิงเกาหลีแทบจะทุกคนผิวขาวเป็นส่วนใหญ่ แล้วก็ผิวดีด้วย แทบจะมองหาคนที่สีผิวน้ำผึ้ง หรือผิวสีแทนแทบไม่ได้เลย นอกจากนี้ผู้หญิงเกาหลีจะกล้าแสดงออกทางด้านความรักคนรักมาก เช่นสวิทกันในที่สาธารณะ หรือแม้แต่ตอนรอข้ามถนนยังมีจูบกันให้เห็น

  • 2. ชอบไปกินอาหารที่ร้านไหนมากที่สุด เวลาไปชอบไปกินอะไรและจะไปได้ยังไง รบกวนแนะนำหน่อยคะ

    ส่วนใหญ่ร้านอาหารที่ไปกินจะเป็นร้านอาหารในโรงอาหารของมหาวิทยาลัยนะครับ เพราะว่าราคาอาหารถูกกว่าข้างนอกเยอะเลย รสชาติอร่อย และให้เยอะด้วยครับ ในโรงอาหารส่วนใหญ่ราคาจะไม่เกิน 4000 วอน ถ้าไปกินร้านข้างนอก ราคา 5000 -6000 วอนขึ้นไปครับ แต่ไม่ว่าจะร้านอาหารข้างนอกหรือข้างในล้วนแต่ให้เยอะทั้งนั้น

    ถ้าจะให้แนะนำร้านข้างนอก คงต้องเป็นร้าน Ajiyoshi ราเม็งครับ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบกินราเม็ง เคยไปกินร้านราเม็งที่เมียงดงมา ก็อร่อยสู้ร้านนี้ไม่ได้ ร้านนี้มีราเม็งหลายแบบ ที่นิยมกันก็จะเป็น มิโซะชาชูเมน ในเมนูมีสัญลักษณ์ว่า NO.1 ด้วยครับ ราคาชามละประมาณ 7000 วอน นอกจากราเม็งก็มียากิโซบะ เกี๊ยวซ่ามี 2 แบบ เคยกินแต่แบบทอด อีกแบบไม่ทราบเป็นยังไงครับ ชามใหญ่มาก กินแค่ราเม็งอย่างเดียวก็อิ่มแล้วครับ น้ำเปล่าของที่นี่จะมีเลม่อนหั่นเป็นซีก ทำให้ตอนเราดื่มจะได้กลิ่นหอมๆของเลม่อนครับ

    ส่วนวิธีการไปร้านนี้ ไปโดยการเดิน คือเดินตรงไปทางมหาวิทยาลัยยอนเซครับ ก่อนจะถึงสี่แยกใหญ่ๆ จะมีโบสถ์อยู่ด้านขวามือ แล้วจะมีซอยเล็กๆข้างโบสถ์ ให้เดินเข้าซอยไป แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะมีร้านไก่ทอดกุบเน ที่โซนยอชิแดเป็นพรีเซนเตอร์อยู่ทางขวามือ เลยไปอีกนิดเดียวก็จะเจอร้านราเม็งครับ เป็นร้านที่ตกแต่งแบบญี่ปุ่นครับ

  • 3. มีวิธีในการทำความรู้จักกับเพื่อนต่างชาติยังไงคะ

    มันก็ไม่ได้มีวิธีอะไรนะครับ จริงๆแล้วอาจารย์ก็จะให้เราได้ฝึกพูดกับเพื่อนในห้อง ซึ่งจะทำให้เราได้รู้จักกับเพื่อนไปในตัวด้วยครับ เมื่อเราได้พูดกันบ่อยขึ้น เราก็จะเริ่มสนิทกันเอง แล้วก็จะมีไปทานอาหาร กินซัมกยอบซัล ไปร้องคาราโอเกะกันบ้างในบางโอกาสครับ แรกๆก็จะคุยภาษาอังกฤษกันครับ แต่หลังๆก็จะเริ่มเน้นพูดด้วยภาษาเกาหลีกันมากขึ้นผสมกับภาษาอังกฤษครับ

  • 4. ประสบการณ์ไหนที่คิดว่าน่าอายที่สุดคะ

    ตอนนี้ยังไม่มีนะครับ (จริงอ่ะ)




กัลยกร อาภาศิริกุล (น้องเตย)
กัลยกร อาภาศิริกุล (น้องเตย)

เรียนหลักสูตรอบรมภาษาจีนกลาง (Chinese Language Program)
Donghua University

  • ทุกคนสบายดีกันค่ะ ไม่ต้องห่วง มี่ป่วยนิดหน่อยคะ ภาษาจีนเอาตัวรอดกันได้แล้ว สอบครั้งแรกทุกคนคะแนนดีกันหมด ส่วนวันชาติก็ไปเที่ยววัดเส้าลิน เจิงโจ ไคเฟิง ทริปต่อไปวางแผนว่าจะไปซูโจวกันคะ อยู่นี้ไปเที่ยวเซี่ยงไฮ้ครบหมดแล้ว 555

  • 1. สถานที่ช๊อปปิ้งที่ไหนคิดว่าไม่ควรพลาด แล้วต้องไปยังไง

    ชอบไป 七铺路(QiPuLu) คล้ายกับแพลททินั่มบ้านเราค่ะ ที่อื่นๆก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเปนพิเศษคะ ส่วนพวกแบรนด์ส่วนใหญ่ก็ซื้อ UNIQLO กับ H&M ค่ะ

  • 2. อาหารที่เคยกินมาอะไรแปลกสุด ประทับใจสุด

    อาหารเกาหลี ย่านถนนเกาหลีอร่อยมากเลยค่ะ ต่อไปกำลังวางแผนจะไปกิน โกลเด้น จากั๊วกัน (เป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ)

  • 3. เคยไปเที่ยวกลางคืนหรือเปล่า ที่ไหนworkสุด แนะนำไปวันไหน อิอิ

    เที่ยวกลางคืนไปกัน2-3ครั้ง เพราะที่นี่ค่อนข้างแพง ชอบเที่ยวที่ M3 เพลงเพราะ แล้วก็ทันสมัย ค่ะ

  • 4. เบียร์ยี่ห้อไหนที่คิดว่าอร่อยสุด ไม่ควรพลาด

    ชอบกินกันแต่ SUNTORY ถูกและดี

  • 5. จริงมั้ยที่ผู้หญิงเกาหลีที่จีนชอบผู้ชายไทย

    ข้อนี้ไม่รู้คะ อิอิ

 ¹ͨչ
Post New Blog
Search Blog Post
Top
  • Follows us our servcies
  • become a fan toeastfanpage
  • follow toeasteducation